Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Rong ruổi trên những con đường ở miền Bắc – sao bạn không thử

0

Cập nhật vào 17/02

Miền Bắc nước ta có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cũng như những loại địa hình khác nhau khiến cho nó trở thành mục tiêu thú vị để khám phá.

Với những ngày tháng làm việc, học hành  thi cử vất vả bạn hãy dành chút thời gian của mình để nghỉ ngơi tận hưởng với những điểm đến hấp dẫn nhất tại miền Bắc thân yêu của chúng ta. Cùng điểm danh những địa điểm du lịch đẹp và quá nổi tiếng miền Bắc đối với khách du lịch trong nước cũng như khách quốc tế. Những địa điểm du lịch miền Bắc dưới đây bạn đừng nên bỏ qua, hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hay những nét độc đáo từ con người đến phong cảnh hay nhưng phong tục tập quán, lễ hội tại vùng đất này là những điều thú vị hứa hẹn nhiều điều thú vị mà bạn muốn khám phá. Liệu nơi nào đã làm bạn phải quyết tâm xách balo lên và đi?

Khu vực Đông Bắc nước ta có 11 tỉnh thành, đó là Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Mỗi tỉnh đều có những điểm du lịch đặc sắc và đặc biệt vô cùng nổi bật vào mùa đông.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ba Vì)

Cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, có một mảnh đất nhỏ đã trở lên vô cùng quen thuộc, thân thương, gợi lên tính hiếu kỳ cho biết bao du khách trong và ngoài nước, đó là vườn quốc gia Cúc Phương – Vườn Quốc Gia đầu tiên và cũng là đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận của 3 tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hóa, có diện tích khoảng 23.000 km2, Cúc Phương không những là khu rừng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng mà còn có nhiều điểm nhấn du lịch lí tưởng!

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ba Vì)
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ba Vì)

Có nhiều tuyến, điểm tham quan cho bạn lựa chọn khi đến Cúc Phương như: dạo “Vườn thực vật”; “Chòi quan sát – Một tuyến leo núi ngắn, cảnh quan đẹp”; Cắm trại và ngủ đêm trong rừng; tham quan “Động người xưa – Một trong những điểm cư trú của người tiền sử, điểm đa dạng về hệ dơi”; Tuyến cây đăng cổ thụ – Là tuyến đi bộ trong rừng già, vượt qua nhiều dốc đá…. Đến Cúc Phương đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 khi những cơn mưa dữ dội đi qua để lại một bầu trời trong xanh khoáng đãng.

Mai Châu (Hòa Bình)

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.

Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài

Ẩm thực Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

SaPa (Lào Cai)

Sa Pa là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng của cụm khu du lịch miền Bắc, và đôi khi là để cảm nhận một chút gì đó lãng đãng của mây, núi và của cái lạnh đến tê tái. Và người ta cũng không còn lạ gì với Thác Bạc, Cầu Mây, vào làng Cát Cát, cổng trời. Song những du khách du lịch SaPa vẫn có thể yên tâm chọn Sapa là điểm để đặt balo mà không hề có cảm giác nhàm chán.

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô (Quan Lạn, Quảng Ninh)

Hai  đảo trên thuộc Quảng Ninh cách trung tâm Hà Nội khoảng 350 – 400km. Để ra được đảo bạn phải đi tàu cao tốc hoặc thuyền. Khi bước chân xuống đảo, bạn sẽ có một cảm giác cực kì thích thú, tha hồ vùng vẫy trên những bãi cát trắng trải dài, biển xanh trong veo và tha hồ ăn những bữa hải sản cực rẻ được chế biến ngay tại bãi biển.

Mộc Châu

Mộc Châu là điểm du lịch miền Bắc thu hút du khách nhất vào mùa sau tết đó là một trong hai dịp đẹp nhất trong năm ở Mộc Châu. Thời tiết Mộc Châu cũng khá giống ở Hà Nội. Nhưng khung cảnh của núi rừng nơi đây hoang sơ, dân dã đến lạ kỳ. Từ trung tâm thị trấn tỏa ra các bản làng là những con đường vắng lặng đi bản Áng, thác Dải Yếm, Ba Phách… Bạn sẽ không có cảm giác của bon chen, ồn ào và thương mại hóa ở vùng đất của đồi chè và bạt ngàn cải trắng này. Và hình thức du lịch tại đây cũng có nhiều khác biệt, đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ

>>>Xem thêm..: Du lịch Nam Định ghé thăm 10 nhà thờ tuyệt đẹp

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Với kinh nghiệm du lịch miền Bắc đây là một trong những điểm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung…

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.