Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Kinh nghiệm đi phượt Hà Nội – Đi đâu, ăn gì?

0

Cập nhật vào 09/07

Đi phượt Hà Nội không giống với khi bạn đi du lịch. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để trải nghiệm Hà Nội theo đúng cách của dân phượt nhé.

1. Phượt Hà Nội nên đi đâu?

Vì là đi phượt nên mình sẽ ưu tiên các trải nghiệm thú vị nhất mà mình đã từng thử để các bạn tham khảo.

1.1. Chạy xe 1 vòng quanh Hồ Tây

Hồ Tây mang cái gì đó trầm lặng, ưu tư mà lãng mạng vào mỗi xế chiều, đẹp nao lòng mỗi khi hoàng hôn buông xuống đến nỗi mà người ra kéo nhau đến săn ảnh hoàng hôn.

Hoàng hôn Hồ Tây

Hồ Tây rất rộng, chu vi khoảng 15km, rộng hơn hồ Hoàn Kiếm nhiều, nếu bạn muốn đi 1 vòng quanh hồ thì đi bộ sẽ rất lâu, không đi hết được hồ, bạn có thể đạp xe đạp quanh hồ hay là ngồi trên chiếc xe máy lang thang 1 vòng hồ Tây lãng mạn.

Đạp xe quanh hồ Tây

Đặc biệt khu vực Hồ Tây này còn có khu đầm sen đẹp nở vào khoảng tháng 6, là địa điểm chụp hình, check in của khá nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn nữ.

1.2. Đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm

Nhắc tới Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua hồ Gươm rồi. Hồ Gươm đẹp nhất vào buổi sáng sớm, nhộn nhịp nhất vào buổi tối.

Đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Bạn có thể chạy xe máy, đạp xe đạp vòng quanh hồ Gươm tận hưởng cái không khí trong lành. Hoặc hòa mình vào dòng người trên phố đi bộ vào các buổi tối thứ 6 đến tối chủ nhật. Cũng là 1 cảm giác thú vị đấy.

1.3. Lượn lờ phố Cổ Hà Nội

Hà Nội 36 phố phường, mỗi con phố là 1 nét đặc trưng riêng hẳn sẽ là mục tiêu khám phá của những bạn yêu Hà Nội.

Lượn lờ phố cổ Hà Nội

Lang thang phố phường vào 1 ngày chủ nhật đẹp trời, thưởng thức những món ăn ngon, uống cafe ở phố cổ, bạn sẽ thấy 1 Hà Nội rất khác đấy.

1.4. Thưởng thức trà chanh nhà Thờ

Trà chanh Nhà Thờ là địa điểm trà chanh có view đẹp nhất Hà Nội với không gian rộng rãi, thoáng mát, vừa phảng phất sắc màu cổ kính với những tòa biệt thự Pháp cổ, hay Nhà thờ Lớn uy nghiêm.

Thưởng thức trà chanh nhà Thờ

Nhà thờ Lớn Hà Nội nằm về hướng tây Hồ Hoàn Kiếm và cách khu vực Phố Cổ chỉ vài con phố ngắn. Nhà thờ mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Giờ mở cửa có thay đổi tùy theo ngày và nhà thờ thường đóng cửa vào giờ nghỉ trưa.

Thưởng thức trà chanh nhà Thờ

Ngoài trà chanh, bạn còn được thưởng thức những món ăn nhanh đặc sản của con phố này như: cháo sườn ngõ Huyện, cháo gà Bà Mỹ, nem nướng cá bò Ấu Triệu.

1.5. Khám phá những con đường đẹp nhất Hà Nội

Đường Phan Đình Phùng

Là một trong những con đường có khung cảnh lãng mạn và nổi tiếng nhất tại Hà Nội, bởi vậy mà đường Phan Đình Phùng luôn được luôn là nơi có nhiều người tìm đến chụp ảnh.

Đường Phan Đình Phùng

Từ xuân đến hạ, đường Phan Đình Phùng phủ đầy sắc xanh non của lá, điểm xuyết sắc trắng của những bông hoa sấu. Rồi khi thu đến, con đường này lại ngập sắc vàng của hàng sấu thay lá, chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng khiến khung cảnh nơi đây đẹp đến lạ.

Đường Hoàng Diệu

Đường Hoàng Diệu luôn nổi bật với những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, với Hoành thành cổ kính, trang nghiêm hay những ngôi biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp.

Đường Hoàng Diệu

Đường Thanh Niên

Nằm uốn mình bên cạnh hồ Tây, đường Thanh Niên được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất của thủ đô.

Đường Thanh Niên

Một bên là hồ Trúc Bạch, một bên là hồ Tây cùng những hàng cây xanh rợp bóng, tạo cho nơi đây một nét rất riêng. Đặc biệt là vào mùa cúc họa mi, những gánh hàng hoa dựng ngay ven đường càng khiến cho nơi này thêm yên bình.

Đường Kim Mã

Đối với những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh thì có lẽ con đường Kim Mã không còn quá xa lạ.

Đường Kim Mã

Cứ bắt đầu vào mùa thu khi những hàng cây bắt đầu thay lá, đường Kim Mã lại mang vẻ đẹp đến lạ thường. Từ sắc xanh non, hàng cây đã dần chuyển sang vàng, để trơ lại những cành khẳng khiu.

1.6. Uống bia ở Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến

Mặc dù chỉ kéo dài khoảng 100m nhưng trên con phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến các hàng quán nằm san sát nhau, luôn đông đúc, tấp nập và nổi tiếng bậc nhất ở khu trung tâm của phố cổ.

Uống bia ở Tạ Hiện

Đến nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào những hương bia thơm nồng và lai rai thưởng thức các món ăn như cơm rang, chim nướng, phô mai, lẩu,…

Ngồi ở vỉa hè, làm chai bia với vài món nhậu, ngắm đường ngắm người qua lại, vậy thôi là đủ thư giãn sau 1 tuần làm việc rồi.

1.7. Ngắm hoàng hôn ở Hà Nội

Ở Hà Nội có khá nhiều chỗ để bạn có thể ngắm hoàng hôn, trong đó đẹp nhất thì phải kể đến hồ Tây, cầu Nhật Tân, cầu Long Biên.

Hoàng hôn trên cầu Long Biên

Hoàng hôn trên cầu Long Biên

Để ngắm trọn vẹn được hoàng hôn thì bạn nên căn giờ cho chuẩn và chọn góc ngắm đẹp nhất nhé. Kinh nghiệm của mình là: bạn đừng nên về khi mặt trời vừa lặn mà hãy nán lại thêm 1 chút vì sau đó mới là khoảnh khắc đẹp nhất của hoàng hôn đấy.

1.7. Đi chơi Hà Nội về đêm

Có câu: Hà Nội đẹp nhất về đêm quả không bao giờ sai. Hãy thử 1 lần đi xuyên đêm Hà Nội để cảm nhận nhé.

Hà Nội về đêm

Một vài gợi ý cho bạn khi đi chơi đêm ở Hà Nội đó là: Hóng gió trên cầu Long Biên; ngồi trà đá ở nhà hát lớn, chợ Gạo; lượn lờ hồ Tây, thăm chợ hoa Quảng An, Quảng Bá; thưởng thực phở Gánh trên phố Hàng Chuối giao Hàng Đường (quán mở từ 3h sáng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số địa điểm đi chơi gần Hà Nội trong ngày để bổ sung vào lịch trình của mình cũng khá ok.

2. Phượt Hà Nội nên nghỉ ở đâu?

Khi phượt Hà Nội hay du lịch Hà Nội về vấn đề chỗ ở thì bạn không phải lo lắng, bởi homestay tại Hà Nội là không thiếu. (bổ sung các homestay ở Hà Nội).

3. Những món ăn đường phố ở Hà Nội

Thủ Đô của đất nước cũng được biết đến là một nơi có nguồn ẩm thực phong phú và độc đáo.

Chính vì thế khi phượt Hà Nội, các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại ngày nay. Và dưới đây là một số món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi phượt thủ đô Hà Nội:

Phở

Là 1 trong những món ăn đặc trưng nhất của Hà Nội được các du khách nước ngoài hay trong nước yêu thích. Phở Hà Nội mang một hương vị rất riêng, vì thế những ai đã từng ăn phở Hà Nội thì rất khó để quên đi cái mùi vị đậm đà của nó.

Phở là 1 trong những món ăn đặc trưng nhất của Hà Nội

Thế nên người nghiện phở, sau chuyến du lịch về đến Hà Nội nhất định phải đi ăn ngay một bát phở với nước dùng trong, thanh ngọt đặc trưng.

Bún riêu

Khác với bún riêu ở Miền Nam là bún riêu Hà Nội không có nhiều thức ăn, nhưng hương vị của nó phải nói là rất khó để diễn tả bằng lời.

Bùn riêu Hà Nội

Một khi đã ăn, bạn sẽ rất kho lòng để quên đi cái hương vị ngọt thanh của cua hay là cái vị chua dịu của dấm bống. Bún riêu Hà Nội ăn vào mùa nào cũng được, ăn vào mùa hè thì cho ta cảm giác thanh mát, ăn vào mùa đông thì cho ta cảm giác ấm nồng.

Bánh đa cua

Bánh đa cua là món ngon Hà Nội được lòng rất nhiều tín đồ ăn vặt bởi nó ăn không ngán, dễ ăn, ngon mà không quá nặng bụng như ăn các loại bún nhiều thịt.

Bánh đa cua

Là món ăn đường phố rất phổ biến ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng thưởng thức tô bánh đa cua ở trên những đường phố Hà Nội với giá trung bình 20 đến 30 ngàn đồng/tô. Khi phượt Hà Nội bạn nên nhớ thưởng thức món này nhé.

Nộm bò khô

Một món ăn nổi tiếng, được mọi người yêu thích nữ đó là nộm bò khô. Với những sợi đu đủ xanh và cà rốt bào sợi, nó giúp ta ăn mãi không thấy chán với cảm giác giòn và kèm thêm nước chấm chua ngọt vừa vị, chút tương ớt cay nồng thì đúng là ngon hết sẩy.

Nộm bò khô

Điểm nhấn của đĩa nộm là những miếng bò khô dai dai, cay cay, miếng lá lách bùi béo hay một vài miếng gân, cổ hũ dai, giòn, ăn rất đã miệng.

Bún chả

Cũng là một món ăn nổi tiếng như phở. Bún chả Hà Nội đã gây nghiện cho không biết bao người nhờ những miếng thịt được nướng chín vừa phải trên than hoa và tẩm ướp gia vị khéo léo, ăn kèm nước chấm pha đủ vị chua, ngọt.

Bún chả Hà Nội

Ngay cả những người sành ăn cũng phải thừa nhận bún chả Hà Nội có một hương vị rất riêng mà không nơi nào khác trên Việt Nam có được. Thậm chí là cả tổng thống Mỹ Obama cũng phải khen món ăn này.

Phở cuốn

Nếu phở là một món ăn phổ biến trên mọi miền của đất nước thì phở cuốn lại là đặc sản riêng của Hà Nội. Với tấm bánh phở vuông cuộn lấy thịt bò xào, các loại rau thơm chấm với nước chấm chua ngọt có dưa góp giòn giòn tạo nên một món ăn chơi lạ miệng và dễ gây nghiện.

Phở cuốn Ngũ Xá

Chỉ cần khoảng 3 đến 5 cuốn là bạn đã có một bữa xế ấm bụng và ngon lành. Vì thế đây là một món ăn hết sức phù hợp với những người phượt Hà Nội.

Nem nướng và nem chua rán

Nem chua là đặc sản nổi tiếng của xứ Thanh, nhưng nem chua nướng hay nem chua rán lại là quà vặt đặc trưng chỉ có ở Hà Nội.

Nem nướng Ấu Triệu

Nếu nem chua rán có vị béo, lớp vỏ vàng ruộm, hơi giòn thì nem nướng lại có màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính tiết ra từ sợi bì nên ăn rất thú vị.

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

Ngày này, hai món nem này có bán ở rất nhiều hàng quán, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nem rán Tạm Thương và nem nướng ngõ Ấu Triệu.

Kem xôi

Những hạt xôi thơm lừng mùi lá nếp dẻo quẹo khi kết hợp cùng những viên kem ngọt lịm tạo nên món kem xôi nổi tiếng của Hà Nội.

Kem xôi Hà Nội

Đoạn ngã tư Phan Chu Trinh – đầu Hai Bà Trưng, có rất nhiều hàng quán bán kem xôi với mức giá trung bình khoảng 15.000 đồng.

Mặc dù không phải là những món sơn hào hải vì gì, nhưng những món ăn này lại là những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích và nó mang lại cho ta những hương vị tuyệt vời – đối với tôi là vậy. Vì thế các bạn hãy nên thưởng thức những món này khi đến Hà Nội nhé.

Hy vọng bài viết phượt Hà Nội tham quan gì? Ăn gì? Ở đâu? sẽ đem lại những thông tin bổ ích, để giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn.

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đại lý phân phối các sản phẩm tủ tài liệu, tủ hồ sơ chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Tủ văn phòng Hòa Phát.
5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.