Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cẩm nang du lịch Hà Nội: Đi đâu, ăn gì, chơi gì?

0

Cập nhật vào 09/07

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những địa điểm đi chơi, tham quan; những món ăn đặc trưng của Hà Nội để bạn có 1 chuyến đi thăm thủ đô thật ý nghĩa.

1. Du lịch Hà Nội thời gian nào?

Chắc hẳn trước khi xách balo đến vùng đất Hà Thành này, các bạn sẽ phải tìm hiểu về những thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình. Vậy du lịch Thủ Đô Hà Nội vào thời gian nào là phù hợp nhất? Sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Công viên cầu Giấy

Công viên cầu Giấy – Ảnh: Lê Huy Anh

Đến với Hà Nội vào bất cứ mùa nào, bất cứ thời điểm nào cũng đều đẹp và phù hợp cả. Nhưng thời điểm có thể nói là phù hợp, nên thơ nhất có lẽ là mùa thu – mùa mà những chiếc lá vàng trải dài trên khắp nẻo đường.

Hà Nội mùa thu

Hà Nội mùa thu – Ảnh: Kiến Vàng

Và sau đây là một số thông tin về thời tiết, khí hậu từng mùa tại Hà Nội sẽ khiến bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này:

Mùa Xuân:

  • Thời gian mùa xuân là từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là mùa du lịch Tết nên khách đến tham quan Hà Nội sẽ nhiều hơn. Lúc này cũng có nhiều lễ hội cũng như nhiều chương trình đặc sắc, thú vị cho các bạn tìm đến trải nghiệm.
  • Nếu đi Hà Nội vào thời điểm này thì nên chú ý đến giá cả dịch vụ cũng như phải đặt xe thật sớm có thể để tránh trình trạng tăng giá vé cũng như hết vé tàu xe có thể xảy ra.
  • Mùa xuân cũng là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 1 Hà Nội đầy sức sống những ngày mùa xuân.

Hà Nội mùa xuân

Mùa Hè:

  • Vào mùa này sẽ có vài cơn mưa đầu mùa xuất hiện, tuy nhiên cảnh sắc Hà Nội lúc này cũng khá đẹp, thơ mộng, chắc chắn sẽ không làm các bạn phải thất vọng về nó.

Hà Nội mùa hè

Mùa Thu:

  • Có thể nói đây là thời điểm thích hợp nhất cho du lịch Hà Nội. Thời điểm này rơi vào khoảng đầu tháng 9 tới đầu tháng 11: Lúc này khí hậu mát mẻ, thoáng mát vô cùng, có nắng nhưng lại không chói chang, có thể cho ra những bức ảnh đẹp, ấn tượng.
  • Mùa này cũng có 1 vài cơn mưa nhẹ nhưng thật sự mà nói cũng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn.

Hà Nội mùa thu

Hà Nội mùa thu – Ảnh: Kiến Vàng

Mùa Đông:

  • Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 đến khoảng tháng 1 năm sau. Đến đất Thủ Đô vào mùa này cũng khá thú vị, hoa đào cũng bắt đầu xuất hiện rất đẹp. Đồng thời cảm giác se lạnh của vùng thủ đô cũng là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với các bạn đấy.

Hà Nội mùa đông

2. Du lịch Hà Nội đi như thế nào?

2.1. Đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

Để đến du lịch Hà Nội, bạn có thể đi bằng máy bay, xe khách, tàu hỏa (tàu lửa), xe máy hoặc xe con. Nếu bạn ở xa tốt nhất nên đi bằng máy bay, còn nếu ở gần thì lựa chọn ô tô khách hoặc tàu hỏa hay là du lịch Hà Nội bằng xe máy là những phương tiện phù hợp nhất.

Du lịch Hà Nội bằng máy bay ( phù hợp cho những khu vực xa thủ đô, chẳng hạn Miền Tây, Sài Gòn, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Mũi Né hay Nha Trang, Đà Lạt):

  • Giá vé rẻ của hãng Jetstar Pacific và Vietjet Air tuyến Sài Gòn – Hà Nội dao động từ 1,2 – 1,3 triệu đồng/chiều. Vietnam Airlines là 1,8 – 2,3 triệu đồng/ chiều.
  • Lưu ý: Sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Với kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc, nếu đi theo nhóm đông người các bạn có thể thuê taxi khoảng 300k/chuyến hoặc xe bus của sân bay 50k/chuyến, hay đi bằng xe bus công cộng (tuyến 17, 07 và 86 về trung tâm thành phố). Nhưng các bạn nên hỏi giá trước khi đi để tránh bị chặt chém.

Du lịch Hà Nội bằng tàu hỏa:

  • Giá tàu hỏa Bắc – Nam dao động từ 750k – 1,3 triệu đồng/chiều (tùy theo loại ghế ngồi nhé). Thời gian di chuyển khoảng 2 ngày tới Hà Nội.

Du lịch Hà Nội bằng xe khách:

  • Có hai hãng xe khách lớn chạy tuyến Bắc – Nam, là Mai Linh và Hoàng Long. Bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông, xe chạy khoảng 6h chiều, giá vé khoảng 900k/vé giường nằm.

Du lịch Hà Nội bằng xe máy:

  • Phương tiện này phù hợp cho những ai ở gần thủ đô Hà Nội. Với cách di chuyển này bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi. Còn nếu bạn đi xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội, bạn có thể bỏ thời gian ghé qua Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị…để tham quan vui chơi.

2.2. Phương tiện di chuyển ở Hà Nội?

Về phương tiện đi lại ở Hà Nội, bạn có thể đi bằng taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy, đi xe bus trong thành phố. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đi lại tốt nhất các bạn nên thuê xe máy để di chuyển vừa tiết kiệm được chi phí (giá thuê xe máy ở Hà Nội dao động từ 50-200k/ngày).

Có 1 phương tiện đi lại khá thú vị ở Hà Nội đó là xích lô, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên xích lô dạo quanh đường phố Hà Nội, sẽ rất hay đó.

Du lịch Hà Nội bằng xích lô

Hoặc nếu bạn không muốn thuê xe mà muốn bắt xe ôm thì bặt bạn nên cài đặt Grap hoặc các ứng dụng gọi xe ôm công nghệ khác để có thể đi với giá tốt nhất.

3. Du lịch Hà Nội ngủ nghỉ ở đâu?

Khi du lịch Hà Nội, bạn có thể thoải mái lựa chọn từ nhà trọ bình dân, nhà nghỉ cho tới khách sạn cao cấp đều rất phong phú. Nếu bạn đi vào những ngày lễ nên đặt vòng trước 2-3 tuần tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao.

Để tìm nhà trọ bình dân bạn nên tới các nhà nghỉ ở phố cổ giá cả rất hợp lý, nếu muốn thuê các khách sạn lớn bạn nên đặt qua các công ty du lịch như vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê trực tiếp. Đó là một kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội bạn nên chú ý.

4. Những món ăn đặc sản ở Hà Nội

Hà Nội là 1 thành phố lâu đời, có khu phố cổ nên tại đây có khá nhiều món ăn đặc sản ngon, nổi tiếng cho các bạn tìm đến. Dưới đây, là những món ăn nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hà Nội:

4.1. Phở Hà Nội

Là món ăn này lâu đời, nổi tiếng với hương vị ngon, đậm đà và hầu như ai khi ghé lại Hà Nội cũng điều đến thưởng thức món ăn này.

Phở là món ăn đặc trưng nhất của Hà Nội

Người ta thường nói “Nếu đến Hà Nội mà không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây”. Bạn có thể tìm các gánh nhỏ trên vỉa hè hoặc thưởng thức phở bò, phở gà nổi tiếng trên phố Quán Thánh.

Một số địa chỉ quán Phở ngon Hà Nội: Để thưởng thức phở ngon bạn có thể tìm đến Phở 49 Bát Đàn (gần trung tâm phố cổ), phở Thìn 11 Lò Đúc hay phở Lý Quốc Sư. Đây là những quán phở ngon và khá nổi tiếng ở Hà Nội.

4.2. Phở cuốn

Nhắc đến phở cuốn, người Hà Nội sẽ nghĩ đến ngay Ngũ Xã, con phố nhỏ nằm khuất sau hồ Trúc Bạch. Bánh phở mỏng nhưng không nát cuốn với thịt bò xào, rau sống.

Phở cuốn Ngũ Xá, Hà Nội

Nước chấm chua cay mặn ngọt, thêm vài lát đu đủ ăn ngon miệng. Một đĩa có mười bánh cuốn giá khoảng 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, quán còn có món bánh phở cuốn chiên phồng được phủ thịt bò xào, rau cải thêm chút tiêu. Miếng bánh giòn tan, rau trộn với thịt bò thơm, mềm. Bạn hãy ghé thăm những quán phở cuốn nổi tiếng ở Ngũ Xá như Hưng Bền, Hương Mai…

4.3. Chả cá Lã Vọng

Cũng là một món ăn ngon, đậm chất người Hà Thành từ bao đời nay. Chả cá ăn kèm với bún rối, bánh đa nướng, lạc rang cùng với rau thơm, gia vị với hương vị đậm, ngọt bùi và béo ngậy hấp dẫn ở Hà Nội.

Chả cá Lã Vọng

Các bạn có thể tranh thủ ghé lại quán chả cá Lả Vọng – đây là quán ngon, nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn khi ghé lại Hà Nội.

Địa chỉ: 14 phố Chả Cá và 107 Nguyễn Trường Tộ. Giá một suất chả cá Lã Vọng từ 175.000 đồng một người.

4.4. Bún đậu Mắm tôm

Cũng là 1 món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở hà Nội đáng để các bạn tìm đến.

Bún đậu Mắm tôm là món ăn khá phố biến ở Hà Nội

Địa chỉ: Để thưởng thức món ăn ngon, các bạn có thể ghé lại Ngã 4 Phạm Đình Hổ và Hòa Mã – đây là địa điểm ăn món bún đậu mắm tôm ngon tuyệt, tuy nhiên chỉ bán vào buổi trưa thôi.

Ngoài ra còn 1 số quán bún đậu cũng khá nổi tiếng khác như quán Bún đậu Việt ở Hàng Khay (27/31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), bún đậu Cây Đa (235b Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ) …..

4.5. Bún Chả

Nhắc tới những món ăn ngon ở Hà Nội chắc hẳn không thể không nhắc tới bún chả. Với những miếng chả nướng cháy xém tẩm ướp với gia vị trộn cùng với đu đủ xanh cắt miếng ăn với bún rối, rau sống thanh mát sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật “Yomost”.

Bún Chả là món ăn đặc trưng ở Hà Nội

Địa chỉ: Khu vực phố cổ nổi tiếng nhất có thể kể đến: bún chả phố Hàng Mành (gần ngã 3 Hàng Quạt và Hàng Nón), bún chả Đường Thành (gần phía Hàng Bông). Bún chả 47C Mai Hắc Đế…

Ngoài ra, còn 1 cửa hàng bún chả rất nổi tiếng gần đây là Bún Chả Obama được tổng thống Obama dùng làm bữa tối, tên quán là Bún chả Hương Liên – đường Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng).

4.6. Bánh cốm

Đây là món đặc sản có 1 không 2 ở Hà Nội. Một món ăn từ xa xưa thường xuất hiện trong đám lễ hỏi. Với lớp vỏ màu xanh cốm tươi mới nhân đậu xanh màu vàng cùng với mùi thơm đặc trưng của cốm non chỉ ngửi thôi cũng thấy hấp dẫn rồi.

Bánh cốm là món đặc sản có 1 không 2 ở Hà Nội

Địa chỉ nổi tiếng nhất bán bánh cốm phải kể đến là Bánh cốm Nguyên Ninh – 11 Hàng Than. Du lịch Hà Nội mà có bánh cốm làm quà thì cực ý nghĩa đấy.

4.7. Các món ăn ngon khác ở Hà Nội

Ngoài những món ăn Hà Nội nổi tiếng kể trên, bạn có thể thử thêm bánh tôm Hồ Tây, mỳ gà tần (hàng Bồ), bún thang, bánh cuốn, phở xào, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, kem Hồ Tây, xôi các loại… cũng là những món ăn rất đặc trưng của Hà Nội.

Mỳ gà tần là món ăn khá độc đáo ở Hà Nội

Chia sẻ thêm với bạn 1 nét đặc trưng nữa đó là những con phố ăn vặt ở Hà Nội rất nổi tiếng gắn liền với tên các món ăn.

5. Các địa điểm đi chơi ở Hà Nội

5.1. Địa điểm tham quan ở Hà Nội

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây được coi là địa điểm đáng đến nhất Hà Nội. Quảng trường Ba Đình lịch sử là nơi Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam.

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch mở cửa 5 ngày trong tuần, vào tất cả các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật khi đi viếng Bác các bạn chú ý ăn mặc chỉnh tề nhé. Khi tới đây, bạn nên thăm Chùa Một Cột và nhà sàn, ao cá Bác Hồ.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Là địa điểm du lịch ở Hà Nội không thể bỏ qua. Đây là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, ngày nay trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Phố Cổ Hà Nội

Được xem là cái nôi lưu giữ những gì cổ kính, hoài niệm một thời vẫn còn vẹn nguyên những nét trầm mặc theo dòng xoáy thời gian và chính điều này đã trở thành lý do thôi thúc nhiều khách du lịch đến thăm nơi đây một lần trong đời.

Phố Cổ Hà Nội

Hơn nữa, phố cổ Hà Nội cũng là nơi có nhiều món ăn ngon nổi tiếng và rẻ nữa. Chính vì thể đây là một địa điểm du lịch tại Hà Nội hoàn hảo không thể bỏ lỡ.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm, là 1 điểm đến ở Hà Nội khá lý tưởng nằm trong lòng thủ đô. Theo như tìm hiểu thì hồ nước lớn này gắn liền với khá nhiều những câu chuyện, những sự tích ly kỳ, hấp dẫn.

Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nếu đất nước có sự kiện lớn thì chắc chắn nhà hát lớn sẽ là địa điểm tham quan tại Hà Nội lý tưởng cho các bạn tìm đến. Nó nằm trên đường Tràng Tiền, một con phố trung tâm của thủ đô

Nhà Hát Lớn Hà Nội

Ngoài những địa điểm trên thì các bạn có thể tham quan một số địa điểm du lịch Hà Nội lãng mạn như: Cầu Long Biên, hồ Gươm, hồ Tây, bãi đá sông Hồng, công viên Bách Thảo, công viên Thủ Lệ.

5.2. Những địa điểm vui chơi ở Hà Nội

Được nhiều người lựa chọn ở Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza, Royal city, Times city, Indochina Plaza hay tòa nhà Vincom, phố đi bộ Hồ Gươm, Trịnh Công Sơn……

Time City

Là địa điểm vui chơi dành cho thiếu nhi, trẻ em như: Khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE; Địa điểm vui chơi, giải trí hỗn hợp dành cho cả trẻ em và người lớn như thủy cung với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển”…

Khu đô thị Vincom Time City

Khu Quảng trường và sân khấu nhạc nước của Time City có diện tích lên tới 10.000 m2 là một không gian xanh, rực rỡ với sắc màu.

Royal City

Cũng có công viên nước trong nhà, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và sân trượt băng rộng lớn.

Thiên đường Bảo Sơn

Là khu vui chơi giải trí ở Hà Nội, Nếu bạn muốn đi xa thành phố Hà Nội, bạn có thể lựa chọn Thiên đường Bảo Sơn để vui chơi giải trí.

Cách trung tâm thành phố 8km, trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Công viên nước Hồ Tây

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn khi du lịch Hà Nội không thể bỏ qua công viên nước Hồ Tây.

Công viên nước Hồ Tây

Không chỉ có những bể tắm lớn, hiện đại tới công viên nước Hồ Tây bạn còn được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như: Sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, ô tô, tàu cao tốc…

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hà Nội chính thức hoạt động vào mỗi cuối tuần. Thời gian phố đi bộ bắt đầu từ 19 giờ tối thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Ở phố đi bộ Hồ Gươm có rất nhiều những hoạt động vui chơi giải trí như: Kéo co, đá cầu, các hoạt động nghệ thuật giải trí, âm nhạc, nhạc cụ dân tộc, vẽ chân dung, tham quan chợ đêm, uống bia phố cổ….

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm tham quan ở Hà Nội vào ban đêm như: 

  • Chợ đêm Đồng Xuân
  • Phố bia Tạ Hiện
  • Phố ẩm thực Hàng Buồm
  • Cầu Long Biên, Hồ Tây
  • Bến Hàn Quốc
  • Sân vận động Mỹ Đình
  • Chợ đêm phố cổ
  • Hồ Hoàn Kiếm
  • Tượng đài Lê Nin
  • Phố Nhà Thờ
  • Tràng Tiền

Hoặc bạn có khám phá những địa điểm gần Hà Nội mà Rong chơi miền Bắc đã chia sẻ trong bài viết: Đi đâu chơi gần Hà Nội?

6. Mua gì làm quà khi du lịch Hà Nội?

Khi về, có rất nhiều loại quà bạn có thể lựa chọn, từ đồ ăn cho tới quần áo, trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ… Dưới đây, là gợi ý mua quà khi du lịch Hà Nội cũng như địa chỉ mua uy tín và chất lượng các bạn có thể tham khảo:

Ô Mai

Quà đặc sản Hà Nội được nhiều du khách mua nhất khi tới thăm thủ đô phải kể tới ô mai. Bởi ô mai Hà Nội nổi tiếng với hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng, hơn nữa ô mai được sấy khô nên rất thuận tiện trong việc mang lên máy bay.

Ô Mai là đặc sản Hà Nội rất được yêu thích để làm quà

Có rất nhiều loại ô mai khác nhau để bạn lựa chọn, từ ô mai sấu xanh, ô mai mơ hay ô mai quất….

Địa chỉ: Các bạn có thể mua ô mai truyền thống trên phố Hàng Đường, Hàng Da (Vạn Lợi), đầu phố Lý Quốc Sư hoặc hệ thống cửa hàng ô mai Hồng Lam…

Bánh Cốm

Nhắc tới mùa thu Hà Nội không thể không nhắc tới cốm, từng hạt cốm xanh được gói trong chiếc lá sen thơm ngát ăn cùng với trái chuối chín quả là tuyệt vời.

Bánh cốm là đặc sản Hà Nội rất được yêu thích để làm quà

Tuy nhiên cốm Hà Nội thường chỉ có vào mùa thu, bạn có thể mua bánh cốm mang về làm quà cũng là 1 món quà ý nghĩa đấy.

Địa chỉ: Bánh cốm cửa hàng Nguyên Ninh, 11 Hàng Than. Cốm tươi làng Vòng, Cầu Giấy, Hà Nội. Cốm xào quán Quà Quê gần Hồ Gươm.

Gốm Sứ

Bạn có thể ghé thăm làng gốm Bát Tràng để chọn mua cho mình những sản phẩm gốm sứ ưng ý nhất để làm quà tặng cho người thân.

Gốm sứ Bát Tràng

Địa chỉ: 66, Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội và có thể vào trang web gomsubattrang360.com để tham khảo các mẫu.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hà Nội ở trên sẽ giúp các bạn có một chuyến đi được trọn vẹn, đầy đủ hơn.

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đại lý phân phối các sản phẩm bàn làm việc văn phòng chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Bàn văn phòng noithathoaphat.pro.
5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.